Bản lề là gì

Bản lề là gì? Các loại bản lề là gì?

Định nghĩa bản lề là gì?

Bản lề là vít, đinh và bu lông được sử dụng để kết nối cửa ra vào, bản lề cửa sổ và ổ khóa và cửa nội thất với vị trí của chúng để có thể đóng mở  các thiết bị phụ trợ di chuyển bằng cách quay trên một trục.

định nghĩa bản lề

Bản lề có rất nhiều cấu trúc hiện nay và được làm từ các vật liệu sắt, thép, đồng, crom niken, đồng thau hoặc nhựa mềm. Nói chung, chúng bao gồm một trục cửa hàng sơn và đánh bóng và hai lá chuyển động quanh trục này. Cấu trúc lá có thể khác nhau tùy thuộc vào cấu tạo của bản lề hoặc chức năng của các lá có thể được cung cấp bởi trục có răng kết nối với trục.

Các loại bản lề

Bản lề móc treo: Là loại bản lề đơn giản nhất. Cửa ra vào vườn hơn là vỏ bọc đồ đạccác công cụ và phương pháp ứng dụng sơn – vecni và được sử dụng trong các công trình hình hộp nhỏ. Về cấu tạo, cả hai bộ phận đều ở dạng các thanh sắt lồng vào nhau, có đầu vít.

Bản lề móc treo

Bản lề lá phẳng: Các loại và tính năng sơn một trụcvà một loại bản lề bao gồm hai lá. Trục được cố định, có thể tháo rời hoặc trang trí. Khi đóng bản lề, các lá mở, đóng hoặc cả hai lá đều hướng vào trong. Chiều dài lá từ 2-8 cm.

Boy Bản lề: Nó tương tự như bản lề lá về cấu trúc, nhưng nó được tung ra thị trường với chiều dài 175-350 cm. Thường đánh vecni trên bìa lớn – vecni, loại và tính năngNó được sử dụng trong các nắp thả và được cắt theo chiều dài mong muốn ngắn hơn 0,5-1 cm so với chiều dài của nắp. Các lỗ bắt vít trên lá cách nhau 5-8 mm.

Bản lề Profile: Có cấu tạo tương tự như bản lề lá. Các lá dày hơn chiều dày của lá bản lề bị mài mòn và bị cong cả hai lá. Trục được cố định ở một trong các khe này. Kể từ khi trục được cố định vào một trong những chiếc lá, nó bao gồm hai phần , nam bìa và nữ. Vì lý do này, chúng được chia thành formicas phải (tấm nhựa nhân tạo) và bản lề trái.

Bản lề Profile

Bản lề dạng đèn: Là loại bản lề trong cấu tạo của bản lề profile nhưng có các lá ở dạng đèn (L). Như với trục cố định, trục rời hoặc bản lề biên dạng, có các tấm ván ép bên phải  trục được cố định vào lá và bản lề bên trái.

Pomel: Các tấm sợi gỗ dạng lá và cấu trúc có cấu trúc dày hơn của ván dăm trục bản lề – ván ép và ống lót cửa hàng ván ép ngắn hơn và con lăn chịu lực, đạn, trứng Mô tả khay nhân tạo và đặc điểm chung ở nhiều dạng khác nhau bao gồm và bonito Hầu hết đều là hình dạng bản lề của nam-nữ ( quy tắc hệ thống vỏ bọc bên phải và bên trái).

Cermen: Cửa chống đóng băng trên các cấu trúc sử dụng công nghệ phun tự động cố định (nhanh) và bản lề của Đức được sử dụng trong cửa sổ thu được bằng cách ép từ kim loại tấm. Chiều dài lá không phải là chiều dài bản lề mà là chiều dài rãnh trục. Trục chính được cố định vào một trong các lá (Phải-trái). Những cái 8-10 cm được sử dụng trong cửa sổ và những 12-16 cm được sử dụng trong cửa ra vào.

Bản lề: Là loại bản lề được ưa chuộng trong các loại cửa nội thất, đặc biệt là các phương pháp cố định chân cầu dùng trong các cửa chồng lên nhau với đáy biển và các bộ phận được kết nối với nhau bằng cơ cấu lò xo. Quy mô bão bằng kim loại, nhựa saffir-simpsonvà kim loại-nhựa. Tính năng quan trọng nhất của các bản lề này là chúng có thể giữ cho các cánh cửa chúng được sử dụng đóng kín với hệ thống lò xo của chúng mà không cần các công cụ phụ trợ như chốt và bu lông.

Mill trong (Pin) Bản lề: Lưỡi tuyến tính trong các hình thức của hai cánh tay trước khi đổ bê tông và các quy tắc kỹ thuật phải tuân theo sau khi gắn vào một phần cuối và ở cánh tay là một bản lề loại kết nối với nhau và không để các tấm song với các cạnh bên của trang bìa như ở dưới cùng bản lề khác của bìa chứng khoán Chúng được kết nối với bảng trên và bảng dưới với các đặc tính được tìm kiếm trong bê tông và các cạnh trên của chúng. Ngoài ra còn có các loại đặc biệt được sử dụng trong các nắp kính. Chúng cũng có thể được sử dụng trên nắp rơi bằng dây xích và kéo che rơi.

Bản lề bàn (đóng mở) dạng tab: Là loại bản lề có cấu tạo đặc biệt dùng để liên kết các bàn với nhau trên các bàn đóng mở, mở rộng. Có nhiều loại khác nhau như thân hình trụ phẳng hoặc có bản lề.

Bản lề cửa xe tải: Đây là bản lề được sử dụng trong cửa lưới xếp gấp và do đó được gọi bằng tên này. Sự khác biệt duy nhất so với bản lề phẳng là chúng là bản lề ba lá hoạt động với một trục kép.

Bản lề cửa xe tải

Bản lề cửa đôi: Là loại bản lề đặc biệt gồm các lá trục và các thanh trụ có trục bản lề vặn, giúp cho hoạt động của hai cánh cửa được kết nối cùng một bàn. Một trong các trục vít kết nối với phần giữa, một với nắp và một với nắp kia, cho phép hai nắp hoạt động quanh cùng một trục.

Bản lề cửa xoay: Các bản lề này cũng là bản lề lò xo bao gồm ba lá và hai trục giống như bản lề trước. Nó cho phép cửa mở theo cả hai hướng. Cánh cửa đã mở sẽ tự đóng lại và có hình dạng ban đầu.

Bản lề cửa Pickup: Là bản lề bao gồm hai lá, một hình chữ nhật và hình tam giác còn lại nối với trục, dùng trong cửa sân vườn, cửa nhà để xe,… Ngoài ra còn có các phiên bản hình tam giác của lá.

Bản lề cửa Pickup

Bản lề cửa chồng lên nhau: Đây là những bản lề được sử dụng trong các cửa chồng lên nhau như bản lề ly và giống với bản lề cửa đôi về cấu tạo. Một thân bao gồm một trục và một tay quay hình trụ chuyển động trên trục và một tay bánh răng thứ hai trên thân.

Bản lề giường: Là loại bản lề dùng để liên kết các thành giường với phần đầu và chân giường một cách có thể tháo rời. Chúng có thể có cấu trúc và đặc tính khác nhau. Chúng được sử dụng trực tiếp với vít hoặc chốt nhựa đặc biệ

Bản lề loại đặc biệt: Trong số các loại bản lề được liệt kê ở trên, chúng là loại bản lề đặc biệt được phát triển cho mục đích sử dụng đặc biệt là các loại bản lề dùng trong nội thất. Những bản lề này, giống như hệ thống nhưng khác về cấu trúc, nói chung là bản lề được phát triển.

Phân biệt trái phải trên bản lề

Khi lá cố định trục của bản lề được giữ sao cho trục hướng lên trên và rãnh trục gần với chúng ta, đó là bản lề bên trái nếu các phần chìm của các lỗ vít trên lá vẫn ở bên phải và bản lề bên phải nếu nó ở bên trái.

>> Xem thêm: Xây dựng là gì?, Pozzolan (Trans) là gì?